Paradox chính thức cho phép người hâm mộ tạo ra vampire

Đăng nhận xét

Nhà phát hành trò chơi điện tử Paradox Interactive vừa công bố một chương trình cho phép người hâm mộ phát triển, xuất bản và kiếm lợi nhuận từ các trò chơi video được thiết lập trong vũ trụ World of Darkness của họ.

Paradox đã mua bản quyền world of darkness vào năm 2015 khi mua lại White Wolf Publishing và tất cả tài sản trí tuệ của mình. Nó bắt đầu như một loạt các trò chơi nhập vai trên bàn với nổi tiếng nhất là Vampire: The Masquerade. Chúng cuối cùng đã được điều chỉnh thành các phương tiện truyền thông khác bao gồm một dòng trò chơi điện tử.

Paradox chính thức cho phép người hâm mộ tạo ra vampire: the masquerade trò chơi

Chương trình Unbound được tạo ra sau thành công của Vampire Jam, một trò chơi với hơn 80 bài nộp – sáu trong số đó sẽ ra mắt theo chương trình.

Tuy nhiên, có một số hạn chế đối với những gì các nhà phát triển được phép làm. Các trò chơi không bị ràng buộc không được phép chứa “Vampire: The Masquerade” hoặc “World of Darkness” trong tiêu đề. Các trò chơi cũng phải được gửi đến Paradox lần đầu tiên để xem xét và chúng chỉ có thể được bán vào Itch.io. Ngoài ra, Paradox sẽ bị cắt giảm 33% doanh thu thuần kiếm được từ các trò chơi.

Paradox chính thức cho phép người hâm mộ tạo ra vampire: the masquerade trò chơi

Tuy nhiên, các nhà phát triển có thể kiếm thêm tiền thông qua quyên góp trên Patreon hoặc bằng cách đăng nội dung trên các nền tảng như YouTube hoặc Twitch. Họ cũng có quyền thương mại hóa bất kỳ tài sản trò chơi gốc nào, như nhạc nền hoặc nghệ thuật trò chơi, vì họ thấy phù hợp mà không phải trả cho Paradox bất kỳ khoản phí nào.

Thật thú vị khi thấy một công ty trò chơi điện tử cho phép và khuyến khích người hâm mộ tạo nội dung dựa trên IP của nó. Điều này trái ngược hoàn toàn với các tập đoàn như Nintendo được biết là có hành động pháp lý chống lại bất cứ ai cũng như điều chỉnh trò chơi của họ.

Related Posts

Đăng nhận xét

Subscribe Our Newsletter